Cách xử lý xe số sàn khó vào số

Cách xử lý xe số sàn khó vào số

Tình trạng khó vào số dù đã đạp hết côn là vấn đề khá phổ biến mà nhiều người lái xe gặp phải. Điều này không chỉ gây khó chịu trong quá trình lái xe mà còn tiềm ẩn nguy cơ hư hỏng cho xe. Hãy cùng Học lái xe Quốc tế Á Châu tìm hiểu nguyên nhân và các khắc phục của vấn đề này qua bài viết dưới đây nhé!

LÀM GÌ KHI XE SỐ SÀN KHÓ VÀO SỐ ?

Tình trạng xe khó vào số dù đã đạp hết chân côn thường xuất phát từ trục trặc của bộ ly hợp. Đây là cầu nối trung gian giữa động cơ với hộp số và cầu chủ động trong hệ thống truyền lực. Do đó, nếu bộ ly hợp có vấn đề thì sẽ gây ra nhiều khó khăn trong việc điều khiển xe, thậm chí không hoạt động được.

Trường hợp xe gặp vấn đề khó vào số dù đã đạp hết bàn đạp ly hợp, nguyên nhân phần lớn là do bộ ly hợp không cắt dứt khoát. Đồng thời, việc điều chỉnh sai hành trình tự do của bàn đạp cũng thường dẫn đến sự cố này. Tuy nhiên, việc khắc phục vấn đề này không quá phức tạp và tốn kém, bạn chỉ cần mang xe tới trung tâm bảo hành bảo dưỡng chính hãng hoặc garage để điều chỉnh lại hành trình tự do của bàn đạp với chi phí khoảng 100.000 đồng.

Lưu ý:

  • Không nên cố gắng vào số bằng lực mạnh vì có thể làm hư hỏng hộp số.
  • Nên bảo dưỡng bộ ly hợp định kỳ theo khuyến cáo của nhà sản xuất để đảm bảo hoạt động trơn tru và bền bỉ.

Cách giải quyết khi gặp tình trạng xe số sàn khó vào số - Blog Xe Hơi Carmudi

Mặc dù vậy, để chắc chắn chiếc xe có thể vận hành ổn định trong thời gian dài, chủ xe vẫn kiểm tra lại hoạt động của bộ ly hợp. Cách đơn giản nhất để kiểm tra là khởi động động cơ, cài số, nhả 1/2 hành trình bàn đạp ly hợp (chân côn). Nếu xe chuyển động êm, không giật cục và khi tăng ga xe lao đi nhanh thì chứng tỏ bộ ly hợp vẫn ở trong trạng thái tốt.

Ngoài ra, bạn còn có thể khởi động động cơ, kéo phanh tay, nhấn bàn đạp ly hợp và cài số 4, buông từ từ chân ly hợp đồng thời tăng nhẹ ga để có thể kiểm tra. Nếu bộ ly hợp làm việc thì động cơ sẽ bị chết máy khi ta buông hết chân côn. Trong trường hợp động cơ vẫn nổ bình thường thì chứng tỏ đĩa côn bị trượt quay do mòn.

Một cách khác mà bạn có thể thử là khởi động động cơ, nhấn bàn đạp ly hợp, cài số 1, nhả ly hợp đồng thời tăng ga. Nếu nghe tiếng máy òa lên và xe dịch chuyển kém thì có thể lá côn đã bị mòn.

Nên thực hiện kiểm tra khi bộ ly hợp đã nguội hoàn toàn. Nếu bạn không có kinh nghiệm sửa chữa xe, hãy mang xe đến garage để được kiểm tra và sửa chữa bởi thợ chuyên nghiệp. Hi vọng những thông tin trên sẽ giúp ích với bạn trong việc xử lý xe số sàn khó vào số.

Trung tâm GDNN Quốc tế Á Châu chuyên đào tạo các hạng bằng B1, B2, C với phương châm:

  • Học phí tại trung tâm luôn rõ ràng, rành mạch
  • Luôn lắng nghe ý kiến của học viên
  • Giáo viên nhiệt tình, dễ thương, được đào tạo bài bản về kỹ năng lẫn chuyên môn
  • Giờ học linh hoạt, đủ giờ, đủ bài
  • Thực hành 1 kèm 1, nắm vững các kỹ năng đi sa hình và đường trường.

Thông tin tuyển sinh lái xe hạng B2 năm 2024

Liên hệ ngay số hotline để được hỗ trợ tư vấn miễn phí

0768.300.900 – 0786.300.900

THAM KHẢO THÊM BÀI VIẾT:

Comments (1)

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked*